รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ไร่แม่ฟ้าหลวง เชียงราย

tour rai mae fa luang chiang rai

ไร่แม่ฟ้าหลวง
อยู่ห่างจากพิพิธภัณฑ์อูปคำไปอีก ๑ กิโลเมตร เดิมใช้จัดงานไหว้สาแม่ฟ้าหลวง เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งและสวนไม้ดอกไม้หอมหายากนานาชนิด มีหอคำซึ่งเป็นอาคารไม้สักที่รวบรวมสัตภัณฑ์หรือเชิงเทียนโบราณและเป็นที่ประดิษฐานพระพราโต้ พระไม้โบราณ

เปิดให้เข้าชมวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา ๑๐.๐๐-๑๘.๐๐ น. ค่าเข้าชม คนไทย ๑๕๐ บาท ต่างชาติ ๒๐๐ บาท โทร. ๐ ๕๓๗๑ ๑๙๖๘, ๐ ๕๓๗๑ ๖๖๐๕-๗ โทรสาร ๐ ๕๓๗๑ ๒๔๒๙

อยู่บริเวณพื้นราบทางตะวันตกของตัวเมืองเชียงราย คร้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่อบรมเยาวชนชาวเขาจากหมู่บ้านต่างๆในภาคเหนือ ปัจจะบันเป็นอุทยานศิลปะและวัฒนธรรมอันรื่นรมย์ด้วยหมู่ไม้นานาพันธุ์ เหมาะสำหรับผู้แสวงหาความสงบเงียบและแรงบันดาลใจอันเกิดจากธรรมชาติ และศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น บริเวณ 150 ไร่ของไร่ฯ เป็นที่จัดแสดงงานศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี ละคร ทั้งยังเหมาะสำหรับจัดงานเลี้ยงรับรอรูปแบบต่างๆ การประชุมสัมมนา หรือการประกอบพิธีกรรมพื้นเมืองเหนือในท่ามกลางบรรยากาศอันสงบและ ศักดิ์สิทธิ์

หอคำ เป็นสถาปัตยกรรมล้านนาซึ่งมีหลังคามุงด้วยแผ่นไม้สัก ชาวเชียงรายร่วมกันสร้างเพื่อ "ไหว้สาแม่ฟ้าหลวง" ถวายเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเจริญพระชนมายุ 84 พรรษาเมื่อปี พ.ศ. 2527 อันเป็นฝีมือช่างไม้พื้นบ้านในจังหวัดเชียงรายและแพร่ ภายในหอคำเป็นที่เก็บรวบรวมศลปวัตถุและงานพุทธศิลป์ มีทั้งพระพุทธรูปแบบล้านนา พม่า และเครื่องไม้แกะสลักที่ในในการพระศาสนา เช่น สัตภัณฑ์ (เชิงเทียนไม้เก่าแก่) ตุงกระด้าง(ตุงหรือธงไม้) ขันดอก (ภาชนะใส่ดอกไม้ธูปเทียนบูชาพระ) บรรยากาศภายในหอคำศักดิ์สิทธิ์และขรึมขลัง ให้ความรุ้สึกที่อธิบายได้ยาก แสงเที่ยนที่วับแวมอยู่ในความสลัวชวนให้เกิดความปีติจับใจ พระพุทธรูปองค์สำคัญในหอคำ คือพระเจ้าพร้าโต้ ซึ่งมีจารีกว่าสร้างในปี พ.ศ. 2236 โดยชาวบ้านซึ่งพึ่งย้ายเข้ามาอยู่ในพื้นที่และยังไม่มีเครื่องมือที่เหมาะสม สนการสลักเสลาพระพุทธรูปไม้ให้ประณีตจึงใช้เพียงมีโต้เป็นเครื่องมือแกะสลัก พระพุทธรูปมีลักษณะแข็งแรงและสง่า

tour rai mae fa luang chiang rai 2

หอคำน้อย การเดินเล่นในอุทยานแห่งนี้เป็นประสบการณ์พิเศษ ภายในอุทยานมีไม้ป่านานาพันธุ์ มีพระรูปปั้นของสมเด็จพระรูปของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อันเป็นผลงานของคุณมีเซียม ยิบอินซอย มีอาคารศิลาแลงหลังคาเป็นเกล็ดไม้สัก ซึ่งเรียกว่า "หอคำน้อย" เป็นที่เก็บภาพจิตรกรรมฝาผนังเขียนด้วยสีฝุ่นบนกระดานไม้สัก สันนิษฐานว่าเขียนขึ้นในช่วงต้นรัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ โดยช่างเขียนชาวไทยลื้อ ภาพแสดงให้เห็นถึงความเป็นอยู่ การแต่งกาย และวัฒนธรรมล้านนาเมื่อกว่าร้อยปีมาแล้ว

หอแก้ว จากหอคำนาน้อย เมื่อเดินผ่านป่าสมุนไพรไปทางทิศใต้ จะพบอาคารหลังใหญ่คือ "หอแก้ว" ซึ่งมีพื้นที่แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งใช้เป็นที่ทำกิจกรรม เช่น การประชุมสัมมนา จัดเลี้ยง ฯลฯ มีระเบียงยื่นลงไปในสระน้ำกว้างใหญ่ เหมาะแก่การสังสรรค์อันรื่นรมย์ และปลอดโปร่งใจอีกส่วนหนึ่งเป็นพื้นที่จัดนิทรรศการ ทั้งนิทรรศการหมุนเวียน และนิทรรศการถาวร นิทรรศการถาวรเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับไม้สัก ทั้งในด้านพฤกษศาสตร์ และในด้านเป็นวัสดุอันเลื่องชื่อสำหรับสร้างสรรค์งานศิลปะ

In the Candle Light เป็นแพ็คเกจที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงามของไร่แม่ฟ้าหลวงในยามค่ำ คืน (ระหว่างเวลา 18.30-22.0 น.) ด้วยการนำชมโดยผู้ชำนาญที่ให้ความรู้ ความสนุกสนานเรื่องวัฒนธรรม พร้อมการแสดงศิลปะพื้นเมืองที่วิจิตรงดงามตามรูปแบบไร่แม่ฟ้าหลวง และรับประทานอาหารค่ำแบบพื้นเมืองท่ามกลางบรรยากาศแบบล้านนา ราคาแพ็คเกจ 800 บาทต่อท่าน

ไร่แม่ฟ้าหลวงตั้งอยู่ที่ 313 หมู่ 7 บ้านป่างิ้ว ต.รอบเวียง
โทร. (053) 711-968 โทรสาร (053) 712-429 เว็บไซต์ www.maefahluang.org E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
สำนักงานกรุงเทพฯ โทร. (02) 252-7114 ต่อ 234, 217 โทรสาร (02) 254-1665 E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง (ภายใต้การบริหารงานของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ)

tour rai mae fa luang chiang rai 3

โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) ชมพระตำหนักดอยตุง หอพระราชประวัติ สวนแม่ฟ้าหลวง อุทยานไม้ดอกไม้พุ่มที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย เดินชมดงกุหลาบพันปี ณ สวนรุกขชาติ ดอบช้างมูบ เที่ยวชมศูนย์งามนมือ โครงการพัฒนาดอยตุงแล้วแวะเยี่ยมชาวเขาที่กำลังทำงานในไร่กาแฟ และ แมคคาเดเมีย

หอฝิ่น ณ อุทยานสามเหลี่ยมทองคำ
เรียนรู้อย่างน่าตื่นใจ ในเรื่องเกี่ยวกับฝิ่น ที่ค้นคว้าและนำเสนอด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงได้ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย

ที่พัก
เกรทเธอร์ แม่โขง ลอด์จ ห้องพักและบ้านพักตามไหล่เขา บริเวณอุทยานสามเหลี่ยมทองคำ โทร. (053) 784-450
ดอยตุง ลอด์จ ที่พักใกล้พระตำหนักดอยตุงแวดล้อมด้วยทิวทัศน์ป่าเขาลำเนาไพร โทร. (053) 767-015-7

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์