รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

วัดบ้านนาเมือง อุบลราชธานี

tour-wat-ban-na-muang-ubon-ratchathani

วัดบ้านนาเมือง
เป็นวัดที่มีพระอุโบสถที่มีลักษณะแปลกตากว่าพระอุโบสถทั่วไป เพราะวัดนี้สร้างเป็นรูปเรือสุพรรณหงส์ ใช้เซรามิคตกแต่งพระอุโบสถ ซึ่งเซรามิคนี้ทำจากโรงงานในจังหวัดอุบลฯ และนอกจากนี้ยังมีอุโบสถตั้งอยู่บนเรือสุพรรณหงส์ กลางสระน้ำใหญ่ ซึ่งประดับตกแต่งด้วยเซรามิค และศาสนสถานต่าง ๆ ภายในวัด เช่น หอระฆัง และศาลาเป็นต้น และ ยังมีอีกแห่งซึ่งเป็นที่ แปลกหู แปลกตาอีกคือทางเข้า ซุ้มประตู ทางเข้าวัดก่อสร้างเป็นพระพิรุฬทรงช้าง เอราวัณ 3 เศียร หนึ่งเดียว ในโลกก็ว่าได้ และ ยังมีศาลากลางน้ำ ซึ่งมีลักษณะเป็นเรือลอยลำอยู่กลางน้ำ

โดยมีอาจารย์บุญมีเป็นเจ้าอาวาส เป็นที่เคารพนับถือของชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมมาเยือนเมืองอุบลไม่ควรพลาดชม เจ้าอาวาส คือ พระอาจารย์บุญมี เป็นที่เคารพเลื่อมใสของประชาชนทั่วไป (หลวงปู่มรณภาพ เมื่อปี 2547)

tour-wat-ban-na-muang-ubon-ratchathani tour-wat-ban-na-muang-ubon-ratchathani

ประวัติหลวงพ่อบุญมี โชติปาโล
พระภาวนาวิศาลเถร “หลวงพ่อบุญมี โชติปาโล” นามเดิม บุญมี นามสกุล กุศลคุณ เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2452 ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีระกาบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีทอง (วัดศรีอุบลรัตนาราม) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และในระหว่างบรรพชาเป็นสามเณร พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ ได้เมตตานำสามเณรบุญมีไปจำพรรษากับท่านที่จังหวัดสกลนคร

เมื่ออายุครบ 20 ปี ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดศรีทอง ในวันศุกร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ปีมะแม ตรงกับวันที่ 15 พฤษภาคม 2472 ซึ่งตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือ วันวิสาขบูชา โดยมี พระเดชพระคุณ พระศาสนดิลก (เสน ชยเสโน) เป็นอุปัชฌาย์ พระมหาสว่าง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์เพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า “โชติปาโล” อันมีความหมายว่า “ผู้มีแสงสว่างในธรรม”

หลวงพ่อบุญมี ได้ศึกษาอักษรขอมจนมีความรู้ความสามารถอ่านออกเขียนได้ และยังมีความชำนาญในการอ่านหนังสืออธรรมสมัยโบราณ
นอกจากนี้ หลวงพ่อบุญมียังมีความสามารถทางด้านการใช้ภาษาผะหญา ภาษิตอีสานเป็นอย่างดี สามารถนำเอาใช้ในการเทศนาธรรม และคำสอนของหลวงพ่อบุญมีจนเป็นที่ประทับใจและศรัทธาแก่ลูกศิษย์ที่ได้ฟังพระธรรม เทศนาทุกคน

หลวงพ่อบุญมี ได้รับเลื่อนสมณศักดิ์ที่ พระครูไพโรจน์รัตโนบล เป็นครั้งแรก ซึ่งสมณศักดิ์ พระครูรัตโนบล นั้นเป็นของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านได้รับเพียง 3 วัน จากนั้นได้ มอบคืนให้พระธรรมเจดีย์ (จูม) วัดโพธิ์สมภรณ์ จ.อุดรธานี หลังจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต แล้วก็ไม่ปรากฏว่ามีพระสงฆ์องค์ใดได้รับราชทินนามนี้อีกเลย

tour-wat-ban-na-muang-ubon-ratchathani tour-wat-ban-na-muang-ubon-ratchathani

จนกระทั่งปี พ.ศ.2524 สมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธฯ ได้รับสั่งกับ หลวงพ่อบุญมีว่าไม่มีใครเหมาะสมที่จะได้รับสมณศักดิ์ พระครูไพโรจน์รัตโนบล นี้เท่ากับ หลวงพ่อบุญมีอีกแล้ว จากนั้นได้เลื่อนมาจนถึงชั้นพิเศษ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2545 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็น พระภาวนาวิศาลเถร

หลวงพ่อบุญมี โชติปาโล ชอบชีวิตที่สงบเรียบง่าย ท่านอยู่กุฏิหลังเก่าจนวาระสุดท้าย หลวงพ่อบุญมีได้ละสังขารลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 11.55 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2547 สิริอายุได้ 95 ปี 3 เดือน 9 วัน 74 พรรษา

ที่ตั้ง
วัดบ้านนาเมือง หรือ วัดสระประสานสุข ตั้งอยู่ที่บ้านนาเมือง ห่างจากตัวเมืองอุบลราชธานี ประมาณ 5 กิโลเมตร ด้านทิศเหนือของสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์