รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

น้ำตกแสงจันทร์ อุบลราชธานี

tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani

 

น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกรู)

น้ำตกแสงจันทร์มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำตกลงรู ซึ่งเรียกตามการไหลของกระแสกน้ำ ซึ่งเกิดจากลำห้วยลำห้วยท่าโลงไหลตกจางเชิงหน้าผาเป็นช่องโพรง อันเกิดจากการกัดเซาะของน้ำตามธรรมชาติ หากท่านเดินทางมาชมตอนช่วงเที่ยงวันซึ่งมีแสงอาทิตย์ลอดผ่านรูพอดีจะมองเห็น สายน้ำตกเหมือนแสงจันทร์ น้ำตกแสงจันทร์เป็นน้ำตกลงรูแห่งเดียวในประเทศไทย เป็นน้ำตกที่มี ความสวยงามและมีลักษณะพิเศษ คือ น้ำจะตกลงผ่านปล่องหินสู่เบื้องล่าง มองดูคล้ายแสงจันทร์ซึ่งเต็มดวงลาดส่องมายังพื้นโลก มีน้ำเฉพาะช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนสิงหาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน บริเวณโดยรอบมีโขดหินน้อยใหญ่เรียงรายกันอยู่ และมีต้นไม้ นานาพันธุ์

 

tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani

 

ที่ตั้ง
ตั้งอยู่ที่ บ้านทุ่งนาเมือง ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี จากอำเภอเมืองจังหวัดอุบลราชธานี อยู่ห่างจากน้ำตกทุ่งนาเมืองเพียง 1 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 2112 ที่มุ่งสู่ อ.เขมราฐ ระหว่างทางจะผ่านน้ำตกแสงจันทร์ หรือน้ำตกลงรูที่ต้องแยกขวาเข้าไปอีกเล็กน้อย เดินทางไปน้ำตกระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร ตัวน้ำตกตั้งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ประมาณ 41 กิโลเมตร

 

tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani

 

สิ่งน่าสนใจ
จากบริเวณลานจอดรถเดินไปทางทิศใต้ ด้านขวามือ ห่างจากทางลงน้ำตกประมาณ 15 กม. จะเห็นสายน้ำไหลผ่านเพิงผาลงรูหินกลม แล้วไหลต่อไปเป็นสายน้ำตกลงสู่แอ่งด้านล่าง มีทางให้เดินลงไปชมน้ำตกจากด้านล่างซึ่งอยู่ใต้ชะง่อนผาใหญ่ มองเห็นน้ำไหลตกไหลผ่านรูกลมเป็นปล่องอย่างชัดเจน บริเวณหุบเขารอบน้ำตกมีความชุ่มชื้น มีต้นการะเกดขึ้นในลำห้วยจำนวนมาก

 

tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani

 

นอกจากน้ำตกแสงจันทร์ บริเวณรอบน้ำตกนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้ท่านได้เที่ยวชมกับบรรยากาศในอีกหลายๆรูปแบบ และยังมีจุดชมวิวมากมายให้ท่านได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 2 โทร. 0-4524-3770

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์