รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

หมู่บ้านจีนยูนาน แม่ฮ่องสอน

tour jeamunan village mae hong son

หมู่บ้านจีนยูนาน
หมู่บ้านจีนยูนาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง ที่น่าใสใจในการเดินทางไป จังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอปาย การกินอยู่ของชาวจีนยูนาน วิถีชีวิต การปลูกผัก และของฝาก เพราะที่หมู่บ้านนี้ได้หมู่บ้านท่องเที่ยบ นับตั้งแต่ที่ทางการส่งทหารเข้ามารักษาความสงบประจำการอยู่ อาชีพหลักของชาวจีนยูนานส่วนใหญ่ ได้มาจากการเพาะปลูกทางการเกษตร เปิดร้านอาหาร จัดเลี้ยง จัดโต๊ะจีน ทำของที่ระลึก บรรยากาศของหมู่บ้านนี้สงบมาก น่าอยู่ และพักเที่ยวเป็นอย่างมาก
หมู่บ้านศูนย์วัฒนธรรมยูนานอยู่ทางด้านซ้ายมือในสมัยก่อนนี้เป็นพื้นที่ที่เคยถูกมองว่าเป็นสีแดง เขตค้ายาเสพย์ติดของว้าแดงมาก่อน มีชาวเขาบ้านสันติชลเชื้อสายจีนพักพิงอยู่กว่า 1,000 ชีวิตเลยทีเดียว

หากมองเข้าไปแล้วก็จะเจอบ้านดินที่เป็นแนวๆ ที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ มีของฝากจากชาวจีนยูนานมากมายจัดจำหน่ายอยู่ และมีลานกว้างเป็นสนามหญ้าและทางเดิน มีหินโบราณก้อนใหญ่ๆ ตั้งอยู่ตรงจุดศูนย์กลางของลานที่หมูบ้านชาวจีนยูนานแห่งนี้

tour jeamunan village mae hong son 2

มังกรหันหัวลงดินหางชี้ฟ้า มีธงชาติไทยปักเป็นสัญลักษณ์อยู่
หน้าหมู่บ้านเป็นที่ตั้งของศูนย์วัฒนธรรมยูนาน ซึ่งมีบ้านดิน ที่ตั้งเรียงรายอยู่ ร้านค้าของที่ระลึกที่ทำจากบ้านดิน อาคารร้านอาหารจีนยูนาน และมีก้อนหิน สลักชื่อภาษาจีนตัวใหญ่ๆ วางเด่นเป็นสง่า ด้านหลังก้อนหินใช้เป็นเวทีกลางแจ้ง ที่จอดรถอยู่ด้านหน้าศูนย์ฯ ถ้าเดินเลยเข้าไปภายในศูนย์ฯ จะพบว่า มีบริการที่พัก ที่สร้างจากบ้านดิน ภายในจัดเป็นบ้านเป็นหลังๆ วางอยู่หลายหลัง มีศาลากลางน้ำนอนพักผ่อนเย็นสบาย ภายในบ้านพัก ซึ่งสอบถามราคามาแล้ว คิดราคาอยู่ที่ 1,200 บาท/คืน ต่อหลัง ซึ่งพักได้ 2 คน ภายในมีเตียงขนาดใหญ่1เตียง ห้องน้ำอย่างดี มีน้ำอุ่น

มีกิจกรรมสำหรับเด็กๆอีกอย่างหนึ่ง ที่เด็กคงจะชอบ คือการขี่ม้า รอบก้อนหินใหญ่ คิดราคา 3 รอบ 50 บาท ถ้าใครอยากขี่ม้าเข้าหมู่บ้าน สันติชล 1 ชั่วโมง 300 บาท วิถีชีวิตของชาวจีนยูนานที่อพยพลงจากดอย มาตั้งรกรากอยู่แถบนี้ ได้ปรับตัวกลายเป็น หมู่บ้านท่องเที่ยว ไปเรียบร้อยแล้ว นับจากทางการได้ส่งทหารเข้ามาเคลียร์ความสงบเรียบร้อย และประจำการอยู่ตั้งแต่ปี 2546 คุณบุญหล่อ ผู้นำชุมชนได้ทำแผนฟื้นฟูอาชีพหลัก ให้สมาชิกทั้งหมู่บ้าน หันมาทำท่องเที่ยวเชิงเกษตร ลงทุนเปิดร้านอาหารยูนาน รับจัดเลี้ยงโต๊ะจีน และจัดทำของที่ระลึกขายนักท่องเที่ยว จากเดิมที่ชาวบ้านต้องหวาดผวาเสี่ยงกับการเป็นแหล่งค้ายาเสพย์ติด แต่ทุกวันนี้ชีวิตทั้งหมดเปลี่ยนจนหมดแล้ว

เรียกมันว่า Pai Eye ละกันนะ ไปเที่ยวมา 2 ครั้งแล้วไม่เคยมีโอกาสได้เล่นเลย เพราะว่าคนเยอะมาก.. ค่านั่งคนละ 20 บาท พอขึ้นแล้วมีคนมาปั่นให้มันหมุน ใช้คนประมาณ 4-5 คน ช่วยกันปั่น นั่งครั้งละประมาณ 10 นาที

tour jeamunan village mae hong son 3

ปัจจุบันมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำเพิ่มขึ้น เช่นการให้อาหารแพะโดยที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารแพะได้ในราคาถุงละ 10 บาท หรือจะถ่ายรูปคู่กับแพะในราคา 20 บาท ก็ได้

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์