รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ แม่ฮ่องสอน

tour doi mae ukor thung bua tong mae hong son

ดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ
ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ตามเส้นทางหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน-ขุนยวม) ก่อนถึงตัวอำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายตามทางหลวงสาย 1263 เข้าสู่ทุ่งบัวตองอีก 26 กิโลเมตร เป็นถนนลาดยางมีพื้นที่ครอบคลุมเป็นเขากว้างประมาณ 1 พันไร่ อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการพัฒนาป่าไม้ที่สูง หน่วยที่ 5 กองอนุรักษ์ต้นน้ำ ดอกบัวตองที่นี่เมื่อบานพร้อมๆ กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา มีความสวยงามมาก

นอกจากนี้ ยังมีบริการให้เช่าเต็นท์ค้างแรมบนดอย ซึ่งจะมีสถานที่สำหรับตั้งเต็นท์ได้ประมาณ 100 หลัง ผู้สนใจสามารถติดต่อได้โดยตรง บริเวณหน่วยทำการบนทุ่งบัวตอง หรือหากต้องการจองล่วงหน้าให้ติดต่อกับทางอำเภอขุนยวมโดยตรง และบริเวณด้านหลังจุดชมวิว ยังมีร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว

ดอกบัวตองหรือดอกทานตะวันป่า มีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโก นำมาแพร่พันธุ์โดยมิชชั่นนารีที่เข้ามาสอนศาสนา ออกดอกปีละครั้งในเดือนพฤศจิกายน กลีบดอกที่สมบูรณ์จะมีประมาณ 13 - 17 กลีบ ขนาดของดอกเท่าฝ่ามือ สีเหลืองอร่าม ไม่มีประโยชน์ทางโภชนาการ เพียงเพื่อความสวยงาม ความเพลิดเพลินใจ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของแม่ฮ่องสอน

ทางด้านภูมิศาสตร์ ดอยแม่อูคอ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1500 ม. ดอกบัวตองครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 ไร่ โดยไม่มีพรรณไม้อื่นแทรก อากาศเย็นสบาย และทิวทัศน์สวยงาม สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ และความอลังการแห่งเทือกเขาสุดขอบฟ้า
ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวชมดอกบัวตอง คือช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม เพราะว่าดอกบัวตองจะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา มีความสวยงามมาก

ข้อควรระวัง การเดินทางจากแม่ฮ่องสอน โปรดระวังใช้เส้นทางผิด เมื่อถึง บ.แม่จ๋า จะมีป้ายท่องเที่ยวบอกทางไปทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งเป็นทางลูกรัง อันตราย สูงชันและแคบมาก แนะนำให้ใช้เส้นทางปกติทางด้าน อ.ขุนยวม

สำหรับการเดินทางมาจากเชียงใหม่ ให้ใช้เส้นทางดอยอินทนนท์ ซึ่งจะใช้เวลารวมประมาณ 4 - 5 ชม. ผ่าน อ.แม่แจ่ม ไปทาง บ.แม่นาจร แล้วเลี้ยวซ้ายไปทาง อ.ขุนยวม จนถึงทุ่งบัวตอง

tour doi mae ukor thung bua tong mae hong son 2

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์