รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

เวินคาม ลาว

เวินคาม

ที่ตั้ง
มาตามทางหลวงหมายเลข 13 ถัดจากคอนพะเพ็งลงมาประมาณ 10 กิโลเมตร เวินคาม เมืองชายแดนทางตอนใต้ของลาว เป็นรอยต่อระหว่างชายแดนลาวและกัมพูชา ภายในเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านเล็กๆ มีร้านขายของ ขายอาหาร เสื้อผ้า มีท่าเรือข้ามฟากจากลาวไปยังเมืองสตรึงเตรงของกัมพูชา เปิดให้ข้ามไปมาได้เฉพาะประชากรของสองประเทศ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการนั่งเรือข้ามไปยังกัมพูชาต้องเสียค่าวีซ่าในราคาค่อนข้างแพง จุดเดินของเมืองเวินคามอยู่ที่ท่าเรือที่สามารถล่องลำน้ำโขงไปดูปลาโลมาน้ำจืดหรือโลมาอิระวดี คนลาวเรียกว่า ปลาข่า แต่ในปัจจุบันถ้านักท่องเที่ยวต้องการไปเที่ยวชมจะต้องเสียค่าวีซ่าให้กับประเทศกัมพูชา เพราะประเทศกัมพูชาถือว่าบริเวณนั้นเป็นเขตน่านน้ำของตน

ปลาโลมาอิระวดีเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กำลังใกล้จะสูญพันธุ์ อาศัยอยู่ได้ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ลักษณะของปลาโลมาชนิดนี้มีหัวกลมทุย ไม่มีจงอย ลำคอใหญ่ยืดหยุ่นได้ ลำตัวสีเทาดำ ผิวหนังหนาและลื่นด้วยไขมัน ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง มีโอกาสพบเห็นได้น้อยมาก บริเวณที่สามารถพบปลาโลมาชนิดนี้คือช่วงตอนล่างของแม่น้ำโขงช่วงรอยต่อระหว่างชายแดนลาวและกัมพูชา และในแม่น้ำอิระวดีในพม่าเท่านั้น ชาวลาวนับถือและรักโลมาชนิดนี้มากไม่มีการล่ามาทำอาหาร

บ้านเวินคาม เขตชายแดนลาว-เขมร ดินแดนแห่งปลาโลมาน้ำจืดอิระวดี อยู่เลยน้ำตกคอนพะเพ็งประมาณ 10 กิโลเมตร แล้วนั่งเรือล่องแม่น้ำโขงอีก 30 นาที ไปเฝ้ารอชมปลาโลมา ที่คนลาวคุยกันนักคุยกันหนาว่าเป็นโลมาน้ำจืด

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 846 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์