รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น สุราษฎร์ธานี

tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani

อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น
เป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนและป่าดิบชื้นที่ยังมีสภาพอุดมสมบูรณ์มาก มีพื้นที่ครอบคลุมบางส่วนของอำเภอบ้านนาสาร กาญจนดิษฐ์ และเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารเกิดเป็นลำคลองสำคัญไหลสู่แม่น้ำตาปี เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด เป็นภูเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลักษณะทางกายภาพเช่นนี้ทำให้ภายในอุทยานอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เช่นน้ำตก ถ้ำ ผา ลำธาร แม้หุบเหวและทิวเขาก็ยังมีมุมมองที่งดงามไม่แพ้กัน ครั้งหนึ่งบางส่วนของพื้นที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นฐานในสงครามประชาชน ซึ่งยังมีหลักฐานปรากฏอยู่เช่น บังเกอร์ ค่ายพัก อุโมงค์ ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษาเหตูการณ์ในอดีต อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความชุ่มฉ่ำจากธารน้ำและน้ำตก ได้สดชื่นจากความร่มรื่นของแมกไม้ตลอดเส้นทางเดินป่า ได้ความตื่นตาจากทิวทัศน์ที่สวยงาม ได้ความรู้ในด้านธรรมชาติวิทยาและประวัติศาสตร์ อย่างครบครัน

tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani

tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani

สถานที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ
น้ำตกดาดฟ้า เป็นน้ำตกที่สูงใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มี ๑๐ ชั้น ชั้นสูงสุดเป็นหน้าผาสูงชัน ๘๐ เมตร ในฤดูฝนน้ำจะไหลแรงเต็มหน้าผาราวกับไหลลงมาจากฟากฟ้า จึงได้ชื่อว่า “ ดาดฟ้า” และยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง ๑๕ กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดิน ๒ วัน ต้องพักค้างแรมในป่า ๑ คืน โดยเริ่มจากเขาหนามเตย จนมาถึงน้ำตกดาดฟ้า

การเดินทาง ใช้ทางหลวงหมายเลข ๔๐๐๙ สายอำเภอบ้านนาสาร - สุราษฎร์ธานี ห่างจากตัวเมือง ๓๓ กิโลเมตร จะมีทางแยกเลี้ยวเข้าถนน รพช. เข้าสู่น้ำตกประมาณ ๑๓ กิโลเมตร

น้ำตกเหมืองทวด เป็นน้ำตกสูง ๗ ชั้น บริเวณน้ำตกร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ การเดินทาง สามารถเดินทางจากอำเภอ

บ้านนาสาร โดยเริ่มจากอำเภอบ้านนาสารไปตามทางหลวงแผ่นดินสายนาสาร - บ้านส้อง ประมาณ ๑๒ กิโลเมตร แล้วแยกไปตามถนนบ้านช่องช้าง- เหมืองทวด ประมาณ ๘ กิโลเมตร ตลอดเส้นทางเป็นถนนลาดยาง

เขาหนอง เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี สูง ๑, ๕๓๐ เมตร มีเมฆหมอกปกคลุมยอดเขาและสภาพอากาศเย็นชื้นตลอดปี พันธุ์ไม้เป็นป่าดิบเขามีมอสและตะไคร่น้ำเกาะตามลำต้นอย่างหนาแน่น

ถ้ำขมิ้น หรือถ้ำเหม็น ที่มีชื่อเรียกเช่นนี้เพราะมีมูลค้างคาวที่อาศัยอยู่จำนวนมากภายในถ้ำ เป็นถ้ำที่เป็นจุดท่องเที่ยวเด่นของอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น ถ้ำนี้เป็นถ้ำหินปูนที่กว้างใหญ่ ยาวประมาณ ๒ กิโลเมตร ภายในถ้ำนอกจากจะได้ชมความงามของหินงอกหินย้อยแล้ว จะได้พบกับ ศาลท่านขุน ที่ปากถ้ำซึ่งเป็นที่เคารพของชาวบ้าน ลานรถจี๊ป เป็นห้องใหญ่ที่มีร่องรอยของรถจี๊ปในสมัยที่มีการทำสัมปทานมูลค้างคาว ลานท่านขุน เป็นทำนบหินปูน มีหินงอกหินย้อยขนาดใหญ่ เรียกว่า “ เสาเอก” และ “ หลักชัย” ช่องฟ้า เป็นช่องที่ทะลุเพดานถ้ำได้ ม่านสีชมพู เป็นม่านหินปูนที่มีลวดลายเป็นริ้ว ๆ สีชมพู มองดูเป็นภาพพระพุทธรูปปางสมาธิ ม่านฟ้า เป็นม่านหินย้อยขนาดใหญ่ บางจุดดูคล้ายเศียรช้าง และบริเวณถ้ำขมิ้นสามารถกางเต็นท์ได้ โดยติดต่อล่วงหน้าที่ หัวหน้าหน่วยใต้ร่มเย็น ( ถ้ำขมิ้น) โทร. ๐ ๑๔๗๖ ๑๗๕๙, ๐ ๑๒๗๒ ๔๔๑๑

สันเย็น เป็นแนวสันเขา มองจากระยะไกลจะเห็นแนวเขาเรียบเสมอเป็นทิวยาว สูงประมาณ ๑ , ๐๐๐– ๑, ๓๐๐ เมตร มีสัตว์ป่าและพันธุ์พืชหลายชนิดที่ไม่สามารถพบเห็นตามป่าเบื้องล่าง

tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani

อุทยานฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่อยู่ในอำเภออื่น ๆ อาทิ อำเภอเวียงสระ มี น้ำตกสามห้าเจ็ด เป็นน้ำตกสูง ๒๕ เมตร มีน้ำตลอดปี น้ำตกคลองน้ำเฒ่า มี ๒ ชั้น ชั้นที่ ๒ มีน้ำไหลลาดลงมาเป็นสามสายดูสวยงาม สูง ๓๕ เมตร น้ำตกคลองคันเบ็ด มี ๗ ชั้น ส่วนในอำเภอกาญจนดิษฐ์ มี น้ำตกเพชรพนมวัฒน์ เป็นน้ำตกสวยสูง ๓๐ เมตร และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติเขาหนามเตย ระยะทาง ๑, ๙๐๐ เมตร ใช้เวลาเดินเกือบ ๒ ชั่วโมง โดยเริ่มจากศาลาทรงงานของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ ภายในโครงการจุฬาภรณ์ และสิ้นสุดที่ค่ายพักแรมจุฬาภรณ์ เส้นทางนี้จะศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศของป่าดิบชื้น ซึ่งเป็นป่าที่มีความหลากหลายทางชีวภาพมากที่สุด

อุทยานฯ มีบ้านพักบริการนักท่องเที่ยว จำนวน ๒ หลัง ราคา ๑, ๕๐๐ บาท และมีสถานที่กางเต็นท์ แต่ต้องเตรียมอุปกรณ์การพักแรมไปเอง รายละเอียดสอบถามได้ที่ อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น ตู้ ป. ณ. ๑๒ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ๘๔๐๐๐ หรืองานบริการบ้านพัก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โทร. ๐ ๒๕๖๒ ๐๗๖๐

การเดินทาง จากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ไปตามทางหลวงหมายเลข ๔๐๐๙ สายสุราษฎร์ธานี - บ้านนาสาร ระยะทาง ๓๐ กิโลเมตร ถึงบ้านเฉียงพร้า ตรงข้ามโรงเรียนควนสุบรรณ เลี้ยวซ้ายไปตามถนน รพช. อีก ๑๕ กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ

tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani tour-tai-rom-fah-national-park-surat-thani

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 549 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์