รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ตลาดท่าขี้เหล็ก พม่า

tour-tachilek-market-myanmar

ตลาดท่าขี้เหล็ก
อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีพรมแดนติดกับจังหวัดท่าขี้เหล็กของประเทศพม่าหรือเมียนมาร์ ที่นี่มีด่านสำหรับคนไทยและพม่าได้ไปมาหาสู่กัน คนไทยจำนวนมากชอบข้ามไปซื้อของที่ตลาดท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นตลาดชายแดนไทย-พม่าที่ได้รับความนิยมมาก ถ้าพูดถึงการไปชอปปิ้งที่แม่สาย ส่วนใหญ่แล้วหมายถึงการข้ามไปชอปปิ้งที่ตลาดท่าขี้เหล็กนั่นเอง

tour-tachilek-market-myanmar

tour-tachilek-market-myanmar

การข้ามแดนต้องทำบัตรผ่านแดนกันก่อน โดยไปทำบัตรผ่านแดนที่ด่านอำเภอแม่สาย ซึ่งต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนด้วยนะครับ

tour-tachilek-market-myanmar

ตลาดท่าขี้เหล็ก มีบริเวณกว้างขวางพอสมควร เดินกันเพลินจนเงินอาจหมดกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว มีทั้งที่เป็นร้านถาวร แผง และเดินเร่ขาย พวกที่เร่ขายถ้าเป็นผู้ชายมักจะมาตื๊อขายยาไวอากร้า หนังโป๊ ส่วนถ้าคนขายเป็นผู้หญิงก็มักขายที่โกนหนวดไฟฟ้า และรวมไปถึงสินค้าแปลกๆ จิปาถะ

สินค้าที่นักท่องเที่ยวคลั่งไคล้กันมากก็คือสินค้าแบรนด์เนม ไม่ว่าจะ หลุยส์ วิตตอง, กุชชี่, ชาเนล, ดิออร์ ฯลฯ ยี่ห้อไหนๆ ก็หาซื้อได้ที่นี่ ทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า แว่นตา หรืออย่างรองเท้าไนกี้คู่ละ 300 กว่า โทรศัพท์มือถือฟังก์ชั่นเพียบ แต่ราคาถูก ดีวีดีที่มีแพ็กเกจสวยๆ ซึ่งเคยมาฮิตในหมู่นักสะสมดีวีดีบ้านเราอยู่พักหนึ่งก็มาจากที่นี่

สินค้าพวกนี้มาจากประเทศจีน และส่วนใหญ่ก็เป็นสินค้าเลียนแบบ เลยมีราคาถูกมาก นอกจากนั้นการซื้อยังต้องอาศัยวาทศิลป์ในการต่อรองเป็นอย่างมาก เพื่อจะได้ของราคาถูกที่สุด แต่บางครั้งยืนมองเฉยๆ ก็อาจได้รับการยื่นเสนอราคาในราคาที่ต่ำกว่าลูกค้าคนก่อนซื้อไปก็ได้ อาหารแปลกๆ อยากลองชิมก็ลองได้ในราคาไม่แพง

tour-tachilek-market-myanmar

tour-amazon-hotel-vietnam

tour-tachilek-market-myanmar

อาคารนี้ด้านในเป็นร้านขายสินค้าปลอดภาษี อยู่ตรง

tour-tachilek-market-myanmar

ที่ชั้นบนของตลาดจุดหนึ่งมีสุขาสาธารณะไว้บริการ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเก็บค่าบริการคนละ 5 บาท วิวด้านนอกจัดไว้สวยดี ส่วนความสะอาดก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว

tour-tachilek-market-myanmar

ข้อเตือนสติก็คืออย่าลืมว่าสินค้าที่ซื้อมาต้องเสียภาษีที่ด่านก่อน เพราะฉะนั้นต้องใคร่ครวญให้ดี อ้อ แล้วก็อย่าช้อปเพลินจนเขาปิดด่านนะครับ คำนวณเวลาให้ดีๆ จะได้ไม่มีปัญหา

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 751 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์